TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM ĐẮK LẮK TỔ CHỨC SƠ TUYỂN ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG TẠI THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN LẦN 03 NĂM 2018

  • 16/03/2018
  • 3574

Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu đi xuất khẩu lao động của người lao động và với phương châm không để lao động phải chờ đợi lâu, sáng ngày 14/3/2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã phối hợp với Trung tâm xuất khẩu lao động TEXGAMEX tiếp tục tổ chức sơ tuyển cho 09 lao động có nhu cầu đi làm việc ở thị trường Nhật Bản tại Hội trường của Trung tâm.

 

Đây là đợt sơ tuyển lần thứ 02 trong tháng 3 và cũng là lần sơ tuyển thứ 03 tính từ đầu năm 2018.

“Đại diện đơn vị sơ tuyển giới thiệu về chương trình XKLĐ Nhật Bản”

Tương tự như những lần trước, tại buổi sơ tuyển đại diện Đơn vị sơ tuyển tư vấn, giới thiệu đến người lao động và quý các phụ huynh về chương trình đi làm việc tại Nhật Bản đồng thời giải đáp và tháo gỡ những băn khoăn, nghi ngại về xuất khẩu lao động, từ đó giúp người lao động nắm bắt rõ hơn về điều kiện, tiêu chuẩn, thời hạn hợp đồng, chi phí, quyền lợi,... khi tham gia đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

Hình ảnh: Người lao động tại buổi sơ tuyển ngày 14/3/2018

Kết thúc buổi sơ tuyển tất cả 09 lao động tham gia đều trúng tuyển và đủ điều kiện để tham gia chương trình đi xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản; Đặc biệt có 05 lao động nữ được Trung tâm Texgamex bố trí xe và đưa về TP. Hồ Chí Minh ngay trong chiều cùng ngày để kịp Phỏng vấn đơn hàng Điện tử đang cần nguồn lao động gấp, những lao động còn lại sẽ sắp xếp thời gian và xuống nhập học trong thời gian gần nhất.

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền xuất khẩu lao động tại các huyện, xã trên địa bàn tỉnh… Dự kiến trong tháng 4/2018, Trung tâm sẽ tổ chức 02 Phiên giao dịch việc làm lưu động tại 02 cụm xã trên địa bàn huyện Krông Păk, cụ thể: Cụm xã Ea Yiêng ngày 03/4/2018, cụm xã Ea Phê ngày 10/4/2018 nhằm  giúp người lao động tại địa phương nắm bắt kịp thời các thông tin về xuất khẩu lao động chính thống, tạo điều kiện giải quyết việc làm cho một bộ phận lớn người lao động, góp phần giảm nghèo hiệu quả.  

  Phòng TTTTLĐ – Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk.