TỔ CHỨC TẬP HUẤN TRIỂN KHAI PHẦN MỀM NGHIỆP VỤ BHTN PHIÊN BẢN MỚI

  • 29/08/2017
  • 2567

Ngày 28/8/2017, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Đắk Lắk đã tổ chức lớp tập huấn triển khai phần mềm nghiệp vụ Bảo hiểm thất nghiệp phiên bản mới theo quy định của Luật Việc làm và các văn bản hướng dẫn cho Cán bộ, viên chức, người lao động toàn Trung tâm.

Tham dự lớp tập huấn có: Ban Giám đốc, trưởng phó các phòng và các nhân viên thực hiện nhiệm vụ giải quyết bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm và 02 văn phòng vệ tinh.

 

 

Phát biểu chỉ đạo đồng chí Trần Xuân Đa – PGĐ Trung tâm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin và triển khai phần mềm nghiệp vụ trong việc xử lý và giải quyết hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Đây là phiên bản thứ 3 kể từ khi Cục việc làm đưa vào và triển khai sử dụng từ năm 2012 tới nay, so với các phiên bản trước phần mềm mới được xây dựng trên nền tảng theo các quy định tại Luật việc làm và các văn bản hướng dẫn nên cơ bản đáp ứng tốt các nghiệp vụ phát sinh trong quá trình thực hiện giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

 

 

Tại buổi tập huấn các cán bộ nhân viên đã được giới thiệu và hướng dẫn các thao tác nghiệp vụ chính được sử dụng trong phần mềm bảo hiểm thất nghiệp phiên bản mới nâng cấp. Thông qua việc kết hợp cả lý thuyết và thực hành trên máy giúp cho học viên tham gia tập huấn dễ dàng tiếp thu các nội dung nghiệp vụ khi sử dụng phần mềm phiên bản mới nhằm giải quyết những vấn đề gặp phải trong quá trình thực hiện.

 

Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian một ngày, kết thúc đợt tập huấn tất cả các cán bộ, viên chức và người lao động của Cơ quan đã nắm bắt rõ các nghiệp vụ chính trong phần mềm bảo hiểm thất nghiệp phiên bản mới để chính thức đưa vào sử dụng trong thời gian sắp tới./.

 

PHÒNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP