Họp định kỳ về phối hợp thực hiện công tác bảo hiểm thất nghiệp năm 2017

  • 04/05/2017
  • 2684

Nhằm đánh giá công tác thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp trong 4 tháng đầu năm 2017 và đưa ra một số phương hướng, giải pháp trong thời gian tới để thực hiện tốt chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Ngày 28 tháng 4 năm 2017 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk tổ chức Họp định kỳ về việc phối hợp thực hiện công tác bảo hiểm thất nghiệp.

          Đến tham dự: Về phía Sở Lao động – Thương binh & Xã hội có ông Phan Trọng Tùng - Phó giám đốc Sở, Lãnh đạo Phòng Việc làm –ATLĐ, Phòng Lao động-Tiền lương-BHXH và phòng Dạy nghề của Sở;

          Về phía Bảo hiểm xã hội tỉnh có Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh và Lãnh đạo các phòng Chế độ BHXH, Phòng Thu, Phòng Sổ thẻ và Phòng Tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính của BHXH tỉnh;

          Ngoài ra còn có sự tham dự của Bưu điện tỉnh, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Lãnh đạo và các trưởng phó phòng chuyên môn của Trung tâm Dịch vụ việc làm.

          Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp ông Phan Trọng Tùng đánh giá cao sự phối hợp giữa các bên trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị các bên cần quan tâm hơn nữa đến việc giải quyết chính sách và công tác thông tin tuyên truyền chính sách cho người lao động trong thời gian tới.

          Tại cuộc họp, Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm đã báo cáo đánh giá về tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp trong 4 tháng đầu năm 2017 với kết quả như sau: Số người lao động đến nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp là 1.551 người, trong đó số người có quyết định hưởng TCTN là 1.344 người với số tiền chi trả TCTN hơn 16 tỷ đồng. Số người được tư vấn, giới thiệu việc làm là: 1.551 người và Số người có quyết định hỗ trợ học nghề là 27 người.

Ông Trần Xuân Đa – PGĐ Trung tâm đọc báo cáo tại cuộc họp

          Báo cáo tại cuộc họp ông Trần Xuân Đa - PGĐ Trung tâm đã nêu qua một số thuận lợi cũng như những mặt khó khăn còn tồn tại trong công tác thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm trong thời gian qua và mong muốn các bên tham gia ý kiến đóng góp để tháo gỡ những vướng mắc và đề ra các giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

          Tham gia ý kiến đóng góp tại cuộc họp các đại biểu tham dự đã đưa ra những quan điểm của ngành mình và một số giải pháp xung quanh các nội dung như: Công tác chi trả trợ cấp thất nghiệp theo Quy trình 1911/Qtr-BHXH-TTDVVL ngày 26/8/2016; Công tác phối hợp trong việc thanh tra, kiểm tra các Doanh nghiệp trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHTN; phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách bảo hiểm thất nghiệp; công tác chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp phát thẻ ATM, BHYT tại ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và hệ thống các Bưu điện trên toàn tỉnh; việc rà soát các trường hợp người lao động nghỉ hưởng chế độ thai sản, ốm đau dài ngày để điều chỉnh kịp thời trước khi chốt sổ BHXH cho người lao động; công tác phối hợp trong việc theo dõi các trường hợp có việc làm trước và trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp để sớm phát hiện các trường hợp người lao động khi có dấu hiệu trục lợi bảo hiểm thất nghiệp ...

          Kết thúc cuộc họp, Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã cảm ơn sự quan tâm đóng góp ý kiến của đại biểu và mong muốn sau cuộc họp này các đơn vị  liên quan phối hợp tốt hơn trong công tác giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động./.

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk.