TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2017

  • 14/06/2017
  • 3568

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng tháng Thanh niên năm 2017 và 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2017), BCH Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức các hoạt động chào mừng như: tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho Đoàn viên, Thanh niên (ĐVTN), “Ngày chủ nhật xanh”, giao lưu với Đoàn phường Thắng Lợi và tổ chức hội thi chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3.

Với mục đich giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng Sản Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tuổi trẻ toàn khối. Tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017), chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI, Đại hội Đoàn tỉnh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên thi đua rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; và tiếp tục khẳng định sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ.

Hoạt động khởi động tháng Thanh niên, Chi đoàn Trung tâm phối hợp với Đoàn khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk tổ chức hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho ĐVTN và người lao động trên địa bàn Tp Buôn Ma Thuột lồng ghép vào Phiên giao dịch việc làm tăng cường vào thứ 4 ngày 01/03/2017 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk.

 ĐVTN tham gia buổi tư vấn, hướng nghiệp

Đây là chương trình rất ý nghĩa và đã thu hút được đông đảo các bạn ĐVTN là học sinh – sinh viên và người lao động tham gia, qua đó các bạn tham gia trực tiếp vào chương trình được tư vấn nghề nghiệp – trao đổi với cán bộ Trung tâm về các kỹ năng tìm việc, kỹ năng phỏng vấn xin việc,… giúp ích rất nhiều cho các bạn trong hành trang bnước ra thị trường lao động trong tương lai.

 Doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn lao động tại phiên

 Tiếp theo đó, sáng ngày 19/03/2017 BCH Chi đoàn Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức “Ngày chủ nhật xanh” ra quân dọn dẹp khuôn viên cơ quan tạo môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp, từ đó phát huy mạnh hơn nữa tinh thần xung kích của ĐVTN, xây dựng cho ĐVTN ý thức trách nhiệm, tự giác, có thái độ đúng đắn trong công tác và cuộc sống, góp phần tích cực vào sự phát triển của Chi đoàn, Trung tâm và của xã hội.

 ĐVTN tham gia dọn dẹp vệ sinh khuôn viên cơ quan

 Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng tháng Thanh niên chiều ngày 19/03/2017, BCH Trung tâm Dịch vụ việc làm phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn phường Thắng Lợi tổ chức giao lưu Thể dục thể thao – Trò chơi dân gian nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho ĐVTN của hai đơn vị.

 Đoàn viên hai đơn vị chụp hình lưu niệm

Đây cũng là dịp để ĐVTN của hai chi đoàn có cơ hội gặp mặt giao lưu nhằm trao đổi kinh nghiệm và chia sẽ những khó khăn trong công tác đoàn, đồng thời trao đổi thảo luận về vấn đề đổi mới, nâng cao phương pháp hoạt động trong công tác đoàn.

 Chi đoàn Trung tâm giao lưu bóng chuyền với Đoàn phường Thắng Lợi

 

 

 ĐVTN tham gia thi các trò chơi dân gian
 

 Trong niền hân hoan đó, sáng ngày 25/03/2017 BCH Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk tổ chức hội thi chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2017) với thành phần tham gia là toàn thể ĐVTN của Chi đoàn Trung tâm Dịch vụ việc làm, ngoài ra còn có các đồng chí đoàn viên công đoàn và toàn thể người lao động đang làm việc tại Trung tâm cùng tham gia; chia làm 4 đội, cụ thể như sau:

- Đội 1: Phòng Bảo hiểm thất nghiệp

- Đội 2: Phòng Tổ chức – Kế hoạch – Tài chính và Phòng Dạy nghề

- Đội 3: Phòng Giới thiệu việc làm

- Đội 4: Phòng Thông tin thị trường lao động

Nội dung thi gồm:

- Sờ vật đoán tên

- Nghe nhạc đoán tên bài hát

- Điền từ còn thiếu vào chỗ trống

- Hóa trang thành nhân vật nổi tiếng

Các nội dung thi đấu đều thể hiện tính đồng đội, tập thể đã tạo nên sự hấp dẫn và tinh thần đoàn kết của các đội chơi. Sau thời gian tranh tài sôi nổi, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên, kết quả cụ thể như sau:

- Giải nhất: Đội Phòng Thông tin thị trường lao động

- Giải nhì: Đội Phòng Bảo hiểm thất nghiệp

- Đồng giải ba: Đội Phòng Giới thiệu việc làm và Đội Phòng Tổ chức – Kế hoạch – Tài chính và Dạy nghề

Một số hình ảnh của hội thi:

 

 Thông qua hội thi đã giúp cho ĐVTN, Viên chức và Người lao động của Trung tâm thêm đoàn kết, gần gũi và hiểu nhau hơn… và đây cũng là hoạt động kết thúc trong chuỗi hoạt động chào mừng tháng Thanh niên năm 2017 của Chi đoàn Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk./.

CHI ĐOÀN TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM ĐẮK LẮK