5 Lời khuyên hữu ích cho một cuộc phỏng vấn thành công

  • 21/02/2015
  • 6741
Cụm từ “phỏng vấn” luôn khiến chúng ta có cảm giác lo lắng, hồi hộp. Làm thế nào để có thể tự tin vượt qua cuộc phỏng vấn một cách dễ dàng? Dưới đây là 5 lời khuyên tuyệt vời cho một cuộc phỏng vấn thành công.

 

5 Lời khuyên hữu ích cho một cuộc phỏng vấn thành công

5 Lời khuyên hữu ích cho một cuộc phỏng vấn thành công. (Ảnh minh họa)

1. Gây ấn tượng ngay từ phút đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên của bạn bao gồm ngôn ngữ cơ thể, hành vi và trang phục bạn mặc. Luôn rằng bạn cần sử dụng cả kênh giao tiếp bằng mắt kèm theo cái bắt tay đầy thật chặt. Điều này nói lên cá tính và sự chuyên nghiệp của bạn. Trong khi đang ngồi, bạn nhớ không để hai tay buông thõng, hai chân để hướng cùng về một bên là một cách ngồi phù hợp cho các ứng viên nữ. Một chút trang điểm nhẹ và bộ trang phục được chuẩn bị kỹ từ trước là những gì bạn nên làm trước buổi phỏng vấn. 

2. Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ thông tin về công ty và vị trí ứng tuyển

Thu thập bất kỳ thông tin nào bạn có thể tìm về công ty bạn chuẩ bị đi phỏng vấn và vị trí ứng tuyển. Nghiên cứu về chính sách công ty, các thị trường mới, những khách hàng và chiến lược mà họ đang hướng tới, và những liên quan tới lĩnh vực hoạt động của công ty. Không có gì là đáng xấu hổ hơn là việc bạn đi phỏng vấn mà không có chút thông tin gì về công ty và công việc mình mong muốn.

3. Không nói lan man, dài dòng

Nếu bạn không biết câu trả lời cho một số câu hỏi, đừng làm lãng phí thời gian của bạn cũng như các thành viên trong hội đồng tuyển dụng. Đơn giản chỉ cần thừa nhận rằng bạn chưa có được câu trả lời hoàn chỉnh cho câu hỏi này sẽ hơn việc bạn lầm bầm điều gì đó hoạc trình bày lan man những vấn đề không liên quan.

4. Chuẩn bị trước một số câu hỏi và câu trả lời

Khi bạn ở trong một cuộc phỏng, bạn có thể được hỏi một số câu hỏi như: "Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?", "Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi" hay "Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?". Một câu trả lời đầy đủ và ấn tượng cho những câu hỏi chắc chắn là một điểm cộng cho bạn trước nhà tuyển dụng.

5. Luôn tự tin

Luôn giữ một nụ cười thân thiện sẽ giúp bạn dễ dàng giành được ánh nhìn thiện cảm từ phía người phỏng vấn. Đừng ngại thả lỏng một chút nếu người phỏng vấn kể một mẩu chuyện cười, hay tỏ ra thoải mái trong những cuộc trò chuyện ngắn. Điều đó se giúp bạn rút ngắn khoảng cách với họ và cảm thấy thư giãn hơn đôi chút trong cuộc phỏng vấn căng thẳng. Thái độ tích cực và sự nhiệt tình của ứng viên luôn được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao và muốn trao cho bạn nhiều cơ hội hơn.

Tham khảo thêm một số bài viết:

8 dấu hiệu của buổi phỏng vấn thành công

Tránh lỗi sơ đẳng, phỏng vấn thành công

Mywork.vn (Manfowomen)