NHU CẦU TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP CÓ CHIỀU HƯỚNG TĂNG

  • 15/05/2023
  • 2349

Trong tháng 4 năm 2023, có 277 lượt đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng tại Trung tâm, với nhu cầu tuyển là 3.559 lượt người.

Trong tháng 4 năm 2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã giới thiệu 811 lượt lao động đến phỏng vấn tại các đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó: Lao động phổ thông được giới thiệu nhiều nhất, với tỷ lệ 37,9%. Lao động trình độ Trung cấp được giới thiệu thấp nhất, với 6,9%. Lao động trình độ Đại học, Cao đẳng và Bằng nghề/Tay nghề được giới thiệu lần lượt với tỷ lệ là 30,7%, 12,1% và 12,5%. Tỷ lệ lao động có việc làm sau giới thiệu bình quân là 30,3%; tỷ lệ có việc làm sau giới thiệu của lao động trình độ Cao đẳng và Bằng nghề/Tay nghề vượt mức bình quân, lần lượt là 33,7% và 38,6%. Tỷ lệ có việc làm sau giới thiệu của lao động trình độ Đại học, Trung cấp và Lao động phổ thông dưới mức bình quân, lần lượt là 28,1%, 28,6% và 28,7%.

Trong tháng 4 năm 2023, có 277 lượt đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng tại Trung tâm, với nhu cầu tuyển là 3.559 lượt người. So với tháng trước, số doanh nghiệp cần tuyển tăng 106 lượt (+62,0%); số lao động cần tuyển tăng 310 lượt (+9,5%). Các vị trí tuyển dụng chủ yếu ở các ngành, nghề dệt may, bán hàng, kinh doanh, xây dựng, cơ khí, điện tử, viễn thông, kế toán, tín dụng, định giá, tạp vụ, giúp việc gia đình, chăn nuôi, lao động trong công nghiệp/công nhân sản xuất, lao động giản đơn (ngoài công nghiệp),…, nơi làm việc chính là tại thành thị và các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Mặc dù nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tăng nhưng qua tổng hợp số liệu cho thấy, số lượng hồ sơ tìm việc của người lao động nộp tại Trung tâm giảm so với tháng trước, cụ thể giảm 354 hồ sơ (-49,9%). Nguyên nhân chính là số lao động đăng ký tìm kiếm việc làm tại các Phiên giao dịch việc làm do Trung tâm tổ chức giảm mạnh.

 

Chênh lệch cung – cầu lao động mở rộng ở mức cao nhất kể từ đầu năm đã gây ra nhiều thách thức cho công tác chắp nối cung – cầu lao động. Trước tình hình đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm sẽ phối hợp với các địa phương để  tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm, đa dạng các hình thức tuyên truyền như website, mạng xã hội,… để cung cấp thông tin về việc làm và thị trường lao động, cũng như các thông tin cần thiết khác đến người lao động, nhằm giúp lao động tìm được việc làm phù hợp và ổn định.

PHÒNG TTTT-LAO ĐỘNG

TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM ĐẮK LẮK