Tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ

  • 05/01/2023
  • 1385

Trong 2 ngày (28 và 29/12), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp Sở Lao động – Thượng binh và Xã hội tổ chức tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho trên 400 quân nhân xuất ngũ năm 2023.

Theo đó, hạ sĩ quan, binh sĩ chuẩn bị xuất ngũ thuộc Phòng Tham mưu, Trung đoàn 584, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện Buôn Đôn và Ea Súp đã được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm, doanh nghiệp tư vấn, định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ những kiến thức cơ bản về nghề nghiệp; thông tin việc làm và nhu cầu lao động ở trong tỉnh và các khu công nghiệp, khu chế xuất trong nước cũng như nhu cầu lao động của các nước, các đơn vị.

Qua tư vấn, có một số nghề mà xã hội đang có nhu cầu lao động cao hiện nay như: công nhân xây dựng, sửa chữa ô tô, xuất khẩu lao động, công nghệ thông tin…

Buổi tư vấn học nghề thu hút hàng trăm chiến sĩ Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584.
Buổi tư vấn học nghề tại Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584.

Giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ là một trong những chính sách xã hội lớn của Đảng, Nhà nước, nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp tổ chức chương trình tư vấn việc làm là cơ hội để quân nhân xuất ngũ được gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp, trường nghề để nhận được những tư vấn, giới thiệu cho sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với điều kiện, khả năng của bản thân.

Hạ sĩ quan, binh sĩ chuẩn bị xuất ngũ được tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm.
Hạ sĩ quan, binh sĩ chuẩn bị xuất ngũ được tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, hằng năm, đơn vị có khoảng 400 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Bộ đội xuất ngũ thông qua môi trường học tập, rèn luyện, sinh hoạt và có phẩm chất đạo đức tốt, tác phong nhanh nhẹn, chấp hành nghiêm kỷ luật, là những tố chất quan trọng để trở thành lực lượng lao động tốt trong các đơn vị, doanh nghiệp.

Quỳnh Anh

Theo https://baodaklak.vn