Gần 500 lao động được tuyển dụng trực tiếp tại các phiên giao dịch việc làm

  • 19/08/2022
  • 1191

Trong 2 ngày 18 và 19/8, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (thuộc Sở LĐ - TBXH) đã tổ chức phiên giao dịch việc làm tại thị trấn Ea Kar, xã Cư Bông (huyện Ea Kar) và 2 phiên giao dịch việc làm tại xã Chư Kbô (huyện Krông Búk).

Tại các phiên giao dịch việc làm có 8 lượt đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp tham gia với tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh hơn 1.200 người, thu hút gần 200 lao động tham gia.

Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn cho người lao động tại Trung tâm.
Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn cho người lao động tại Trung tâm.

Qua các phiên giao dịch việc làm đã giúp người lao động ở huyện Ea Kar và huyện Krông Búk nắm được thông tin về các cơ hội việc làm trong, ngoài tỉnh và các thị trường lao động nước ngoài (xuất khẩu lao động), từ đó có cơ hội lựa chọn công việc phù hợp, góp phần nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Kết quả, các đơn vị, doanh nghiệp đã tuyển dụng trực tiếp được 11 lao động; 19 lao động hẹn phỏng vấn sau phiên.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức 44 phiên giao dịch việc làm, ngày hội việc làm tại 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với sự tham gia của 2.966 lao động; có 283 lao động được tuyển dụng trực tiếp, 812 lao động hẹn phỏng vấn sau phiên.

Cùng với đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức 8 phiên giao dịch việc làm định kỳ tại Trung tâm thu hút 902 lao động tham gia, có 212 lao động được tuyển dụng trực tiếp và 256 lao động hẹn phỏng vấn sau phiên.

Hoàng Lê

Theo https://baodaklak.vn