ĐÁNH GIÁ CUNG – CẦU LAO ĐỘNG TRONG 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2022

  • 15/07/2022
  • 1266

Trong 06 tháng đầu năm 2022, có 1.346 lượt đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng tại Trung tâm, với tổng nhu cầu tuyển là 41.507 lượt người (cầu lao động); số lượng hồ sơ tìm việc của người lao động nộp tại Trung tâm là 2.425 hồ sơ (cung lao động)

Nhìn chung, tình trạng mất cân đối cung – cầu lao động vẫn còn khá lớn (đặc biệt trong tháng 3/2022), nhưng mức chênh lệch đang dần được thu hẹp.

Tình trạng mất cân đối cung – cầu lao động khá lớn đã gây ra rất nhiều khó khăn cho công tác chắp nối cung – cầu lao động của Trung tâm. Trước tình hình đó, Trung tâm đã triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy kết nối cung – cầu lao động, điển hình như: tăng cường tổ chức các phiên giao dịch việc làm, với hình thức và đối tượng đa dạng, bám sát chính quyền cấp cơ sở; đẩy mạnh công tác điều tra, thu thập thông tin thị trường lao động; chủ động kết nối thông tin giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương;…

Kết quả Trung tâm đã giới thiệu 4.495 lượt lao động đến phỏng vấn tại các đơn vị, doanh nghiệp, tỷ lệ lao động có việc làm sau giới thiệu bình quân là 35,1%. Nhìn chung, tỷ lệ lao động có việc làm sau giới thiệu có xu hướng tăng ở tất cả các cấp trình độ.

Các kết quả tích cực nêu trên phản ánh những nỗ lực liên tục của Trung tâm trong việc chắp nối cung – cầu lao động.

 

                                      PHÒNG THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG