TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TƯ VẤN, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM TRONG NƯỚC VÀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG TẠI HUYỆN EA HLEO

  • 09/05/2022
  • 1553

Ngày 05 và 06/05/2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã phối hợp với UBND xã Cư Mốt, xã Ea Wy, huyện Ea H’leo tổ chức Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm trong nước và xuất khẩu lao động năm 2022 cho người lao động trên địa bàn các xã.

Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo UBND các xã, các tổ chức đoàn thể, Trưởng, phó các thôn, buôn và hơn 150 người lao động có nhu cầu tìm việc làm.

Quang cảnh Hội nghị

Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tư vấn, hướng dẫn và phổ biến đến người lao động các thông tin về việc làm mà các Doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh đang có nhu cầu tuyển dụng; các thị trường xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Đồng thời, phổ biến các chính sách hỗ trợ vay vốn để đi làm việc ở nước ngoài theo Nghị quyết số 14/2020/NQ-HĐND của  HĐND tỉnh, về việc quy định các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ nguồn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội. Ngoài ra, Công ty Cổ phần phát triển nguồn lực Thăng Long DIH (thành phố Hồ Chí Minh) là đơn vị hợp tác với Trung tâm dịch vụ việc làm đã phổ biến cụ thể chương trình tuyển dụng đi làm việc tại Nhật Bản. Đây là đơn vị trực tiếp đưa người lao động đi xuất khẩu lao động không qua bất kỳ trung gian nào, với đa dạng ngành nghề và các chi phí theo quy định.

Người lao động tìm hiểu thông tin về việc làm, xuất khấu lao động

Đây cũng là cơ hội tốt giúp cho chính quyền và người lao động được nắm bắt kịp thời các thông tin về thị trường lao động hiện nay, đặc biệt là thị trường xuất khẩu lao động và các chính sách về việc làm của Đảng, nhà nước; giúp cho người lao có thêm thông tin, kiến thức và lựa chọn được cho mình ngành nghề, công việc phù hợp để có thu nhập ổn định, góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo tại địa phương./.

Phòng TTTTLĐ, Trung tâm DVVL Đắk Lắk