TƯ VẤN, ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH THPT TẠI BUÔN ĐÔN

  • 25/04/2022
  • 2266

Ngày 21/04/2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã phối hợp với Phòng lao động huyện Buôn Đôn tổ chức Buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 12 tại Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Buôn Đôn.

 

Quang cảnh Buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp

Về tham dự có: Ông Y Sy Thắt Ksơr, Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn; Đại diện lãnh đạo Phòng Lao động - TB&XH huyện; Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Đại Nghĩa; Đại diện Hội phụ huynh của Trường; Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk, Trường CĐ Kỹ thuật Đắk Lắk, Trường CĐ Công nghệ Tây Nguyên, Công ty TNHH Nhân lực Cường Thịnh và 328 em học sinh lớp 12 của Trường đã tham gia.

Tại các buổi tư vấn, Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm, các Trường Cao đẳng, doanh nghiệp đã chia sẻ, cung cấp những thông tin về ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh hiện nay; tư vấn về chọn nghề, chọn ngành, xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai; yêu cầu các em căn cứ năng lực học tập của bản thân, căn cứ vào thực tế điều kiện kinh tế của gia đình để chọn ngành, nghề trước khi quyết định chọn trường đại học.

Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Công ty TNHH Nhân lực Cường Thịnh cũng đã tư vấn về các thị trường xuất khẩu lao động đang “hot” hiện nay như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… với thu nhập từ 22 – 45 triệu đồng/tháng. Đồng thời, phổ biến các chính sách cho vay vốn đi XKLĐ của tỉnh bằng hình thức tín chấp tại Ngân hàng Chính sách xã hội để các em học sinh biết được và tham gia đi XKLĐ nếu không chọn con đường học Đại học, Cao đẳng…

Qua tư vấn, tất cả băn khoăn và thắc mắc của học sinh đã được các đơn vị tham gia chia sẻ, giải đáp kịp thời, giúp các em có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn được cho mình ngành nghề, hướng đi phù hợp sau khi rời mái trường THPT.

Các em học sinh xem các thông tin về về tuyển dụng, tuyển sinh…

Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, các trường tổ chức thêm nhiều buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn Tỉnh./.

Phòng GTVL, Trung tâm DVVL Đắk Lắk