TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHỐI HỢP TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG ĐI LÀM VIỆC NGOÀI TỈNH VÀ ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

  • 31/03/2022
  • 1816

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động. Trung tâm Dịch vụ việc làm đã làm việc với các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh để nắm bắt nhu cầu tuyển dụng lao động, trên cơ sở đó tư vấn, kết nối việc làm cho người lao động.

 

Hình ảnh DN sơ tuyển lao động đi XKLĐ Nhật Bản

Qua làm việc với các Doanh nghiệp ở các tỉnh phía Nam, nhu cầu tuyển dụng lao động của các đơn vị trong thời gian tới tương đối lớn (trên 10.000 người), với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau và có nhiều chính sách ưu đãi đối với người lao động. Để giới thiệu việc làm đạt kết quả tốt, Trung tâm Dịch vụ việc làm sẽ hỗ trợ các địa phương trong việc tư vấn, tuyển dụng lao động, với nội dung cụ thể như sau:

- Tại các xã, phường, thị trấn: Số lượng lao động có nhu cầu tìm việc làm ngoài tỉnh, đi xuất khẩu lao động từ 05 lao động trở lên, đề nghị các địa phương tổng hợp danh sách và thông báo cho Trung tâm Dịch vụ việc làm được biết, để cử cán bộ xuống tư vấn trực tiếp đến người lao động và Trung tâm sẽ bố trí phương tiện hoặc hỗ trợ kinh phí đưa người lao động đến nơi làm việc.

Hình ảnh Doanh nghiệp phỏng vấn lao động đi làm việc tại Đồng Nai

- Đối với công tác xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản, nếu số lượng lao động đăng ký từ 10 người trở lên, Doanh nghiệp tuyển dụng sẽ tổ chức dạy tiếng Nhật cho người lao động tại tỉnh Đắk Lắk (người lao động không phải xuống thành phố Hồ Chí Minh để học); đồng thời, sẽ tư vấn các chính sách và hỗ trợ người lao động trong việc thiết lập hồ sơ thủ tục vay vốn để đi xuất khẩu lao động.

Các thông tin tuyển dụng lao động, hàng tháng Trung tâm sẽ gửi về Phòng lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố để thông báo đến các địa phương nắm bắt kịp thời.

Phòng Giới thiệu việc làm- TTDVVL.